Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

Kavkaz đỉnh núi cao, không gian rộng lớn và hoang dã,

caucasus đỉnh núi cao, không gian rộng lớn và hoang dã,


Cung đường Đi bộ đường dài trên dãy núi caucasus?

Một trong những điều hấp dẫn nhất đối với việc đi bộ đường dài ở vùng caucasus cũng là cạm bẫy lớn nhất của nó: vùng hoang dã chưa được khám phá. Rất ít con đường mòn tồn tại và những con đường đó có thể là những con đường mòn bò và có xu hướng biến mất. Không giống như ở phương Tây, Caucasus Azerbaijan người dân địa phương thường không coi việc đi bộ đường dài là giải trí.

Điều đó đang được nói, khi du lịch tăng ở Georgia, nhiều con đường mòn đang mở ra. Tiềm năng chưa được khai thác của việc đi bộ đường dài ở dãy núi Kavkaz đang trở thành hiện thực. Hầu hết những người tre Georgia có xu hướng đi theo biên giới phía bắc của họ với Nga, kéo dài vài ngày.

Đi về phía nam đến Azerbaijan, và tìm thấy những con đường mòn chính thức thậm chí ít hơn. Nhưng cơ hội đến thăm những ngôi làng miền núi cổ xưa quyến rũ những người thích phiêu lưu. Đi về phía bắc từ Baku đến Quba, một khu vực nép mình trên sườn núi phía đông núi Shahdag ở độ cao 600 mét (1969 feet). Hơn 40.000 cư dân gọi Quba là ngôi nhà trong cảnh quan pha trộn giữa núi non, văn hóa và sự đa dạng.

Một số ngôi làng giàu lịch sử và văn hóa bao gồm Khinalig ở độ cao hơn 2000 mét (6562 mét), Lahij và Saribash. Hầu hết các con đường mòn là con đường chăn cừu và gia súc. Tìm một hướng dẫn. Sheki lịch sử dưới chân Greater Kavkaz nằm ở độ cao 500 mét (1640 feet), trong khi các đỉnh răng cưa ở phía bắc đạt tới 3100 mét (10.170 feet).
địa điểm du lịch ở Azerbaijan




Phía nam của Greater caucasus, trên bờ Biển Đen, là vùng đất thấp phù sa của vùng đất thấp, nơi có Colchis cổ đại. Phía nam của phạm vi phía Caspian, thảo nguyên Shirak, giữa các dãy Caucus lớn hơn và nhỏ hơn, rơi mạnh xuống vùng đất thấp Kura-Aras (Kura-Araks). Tại trung tâm của vùng trũng rộng lớn này, sông Kura nhận được nhánh sông lớn bên phải của nó, sông Aras (Ailen: Araz). Về phía đông bắc, đất nước Azerbaijan vùng đất của những điều huyền bí các ngọn đồi ở phía đông nam Kobystan tách vùng đất thấp Kura-Aras khỏi Bán đảo Abşeron; và đến cực đông nam, vùng đất thấp Länkäran hẹp kéo dài về phía nam giữa Biển Caspi và dãy núi Talish (Talysh), đạt độ cao hơn 8.000 feet (2.400 mét).

Phía tây của vùng đất thấp Kura-Aras tăng phạm vi Caerus ít hơn, được mở rộng về phía nam bởi dãy Dzhavakhet và Cao nguyên Armenia, sau đó kéo dài về phía tây nam vào Thổ Nhĩ Kỳ. Phía đông hồ Sevan ở phía đông Lesser Kavkaz, những đỉnh núi cao nhất cao hơn 12.000 feet (3.600 mét), trong khi Núi Aragats (Alagöz), đỉnh cao nhất trong dãy, tăng lên phía tây hồ tới 13.418 feet (4.090 mét). Từ các nguồn phía tây của họ ở Cao nguyên Armenia, cả hai con sông Kura và Aras đều chảy quanh khu vực Ít hơn Kavkaz Kura ở phía bắc của dãy và Aras ở phía nam đến nơi hợp lưu của họ ở phía đông.

Hệ động vật của caucasus lớn hơn và ít hơn bao gồm một số loài đặc hữu nhất định là Tây caucasus và dê núi Dagestanian, hoặc tur, cá mú đen Caucian, và gà tây núi Caucian, hoặc thậm chí một số chi đặc hữu, chẳng hạn như nốt ruồi có móng vuốt (Prometheomys schaposchnikowi). Các động vật có vú phổ biến khác bao gồm sơn dương, hươu đỏ, gấu, lynx và cáo. Hệ động vật Ciscaucasia sườn có liên quan đến cả khu vực Đông Âu và Trung Á; mối liên hệ thứ hai thể hiện rõ ở vùng đất thấp Kura-Aras, nơi sinh sống của linh dương Ba Tư (Gazella subgutturosa), con nhím tai dài, chó săn và mèo rừng (Felis chaus). Hệ động vật của dãy núi Talish, bao gồm báo và nhím, có liên quan đến các vùng lãnh thổ phía nam hơn, trong khi đó, Cao nguyên Armenia có liên quan đến Anatolia, với sóc đất, hoặc suslik (Citellus) và núi lửa ( Allactaga williamsi).



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét