Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Du lịch Azerbaijan điểm nối Đông Âu và Tây Á

Đất nước Azerbaijan - Đất nước giàu có về những di sản văn hóa

Azerbaijan – Vùng đất của những điều huyền bí

Nằm giữa Đông Âu và Tây Á, Azerbaijan là một đất nước giàu có về những di sản văn hóa, lịch sử, khiến du khách đến đây có cảm giác được trở về thế giới của những đế chế cổ xưa…

Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Azerbaijan là thủ đô Baku. Nơi đây thu hút du khách bởi khách bởi những công trình kiến trúc độc đáo như pháo đài Icheri Sheher, tháp Maiden, tháp Sinik-gala, nhà thờ hồi giáo hay những ngôi làng vẫn giữ nguyên nét cổ xưa nằm xung quanh thành phố… Một trong những công trình kiến trúc cổ đại và thú vị của Baku là Gobustan, nổi tiếng trên toàn thế giới về nghệ thuật chạm khắc đá. https://dulichkavkaz.vn/thanh-pho-ganja-thanh-pho-lon-thu-nhi-azerbaijan/
Bối cảnh nghệ thuật văn hóa đá Gobustan được thiếp lập vào năm 1966, và được coi là cột mốc lịch sử quốc gia của Azerbaijan trong việc tiếp cận, bảo tồn những nghệ thuật chạm khắc cổ đại. Gobustan rất phong phú về di tích khảo cổ học, các khu bảo tồn có hơn 6000 bản khắc đá có niên đại từ 5.000 - 40.000 năm. Hầu hết các bản khắc đá miêu tả những người đàn ông nguyên thủy, động vật, những cuộc chiến đấu, các lễ nghi... Năm 2007, Gobustan đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Đó là khu bảo tồn nổi tiếng nhất và là kho tàng vô giá của Azerbaijan.

Xen kẽ với những công trình cổ kính là những tòa nhà với lối kiến trúc hiện đại, hào nhoáng như tháp Lửa, khu liên hiệp thể thao và giải trí Crystal Hall… nơi du khách có thể thỏa sức mua sắm, vui chơi… Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về kiến trúc đặc trưng của Azerbaijan, du khách có thể tới khu công nghiệp liên hợp, nay đã được thay đổi thành một bảo tàng vào năm 1975 và đón tiếp 15.000 du khách đến tham quan hàng năm.




Lịch trình Đất nước Azerbaijan - Georgia

Ngày 1: Hà Nội - Baku

Khởi hành tới Baku

Xe và hướng dẫn viên đón quý khách tại điểm hẹn, khởi hành ra sân bay Nội Bài, làm thủ tục đáp chuyến bay QR969 tới Doha, sau đó, tiếp tục nối chuyến QR353 tới Baku. Tới nơi, quý khách nhận phòng nghỉ ngơi tại khách sạn Kaspia Park Baku 4* hoặc tương đương.

Ngày 2: Baku

Tham quan thành phố Baku

Sau bữa sáng tại khách sạn, quý khách bắt đầu chuyến tham quan thành phố Baku. Quý khách tới tham quan khu thành cổ Icherisheher có niên đại từ thế kỉ 12 và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Quý khách tới chụp hình tại cổng Shemakha, một trong hai cổng thành chính dẫn vào thành phố cổ Baku, được bảo vệ bởi lớp tường thành cao chắc chắn và hàng trăm khẩu thần công. Tiếp đó, quý khách tiếp tục đến tham quan tháp Maiden, đồng thời cũng là một viện bảo tàng, tham quan chụp hình bên ngoài cung điện Shirvanshahs, được coi là viên ngọc của Azerbaijan.

Sau đó, quý khách tới chụp hình tại vòng đu quay Baku và ghé thăm đền thờ lửa Ateshgah.

Quý khách tự do mua sắm tại khu phố Nizami, dạo chơi tại công viên Upland và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Nghỉ đêm tại khách sạn Kaspia Park Baku 4* hoặc tương đương.

Ngày 3: Baku - Gabala

Tham quan Gabala

Sau bữa sáng tại khách sạn, quý khách tới tham quan và chụp hình bên ngoài trung tâm Heydar Aliyev do nữ kiến trúc sư Zaha Hadid thiết kế, sau đó tự do mua sắm tại chợ địa phương Bazaar.

Sau bữa trưa, quý khách khởi hành tới Gabala, trên đường đi ghé thăm thánh đường Hồi giáo Juma Mosque, chiêm ngưỡng hồ Nohur thơ mộng.

Quý khách nhận phòng khách sạn và nghỉ đêm tại Gabala Gafgaz Yeddi Gozel 4* hoặc tương đương.

Ngày 4: Gabala - Sheki

Tham quan Gabala - Khởi hành tới Sheki

Sau bữa sáng, quý khách khởi hành tới khu nghỉ dưỡng trên núi Tufandag, thử sức với bộ môn trượt tuyết.

Sau bữa trưa, quý khách lên đường khởi hành tới Sheki, đi tham quan phố cổ Sheki, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. https://travelallasia.com/du-lich-azerbaijan-dat-nuoc-xinh-dep-hoang-so-tai-trung-a.html Quý khách tới thăm cung điện Sheki Khans, cung điện mùa hè của vị vua Sheki Khan được xây dựng từ năm 1797, với lối kiến trúc cầu kỳ ảnh hưởng của phong cách mỹ thuật châu u, những tấm kính cắt nhỏ đa màu sắc, được gắn kết thành mảng lớn khéo léo được gọi là Shebeke. Quý khách tiếp tục tới tham quan đền thờ Yukhari Bash, một đền thờ cổ nay là bảo tàng nghệ thuật.

Quý khách mua sắm quà lưu niệm và đặc sản địa phương trước khi về nghỉ đêm tại khách sạn Issam Sheki 4* hoặc tương đương.

Ngày 5: Sheki - Tbilisi

Tham quan Sheki - Khởi hành tới Tbilisi

Sau bữa sáng, quý khách tới tham quan làng cổ Kish, nơi có Nhà thờ Thiên chúa giáo đầu tiên được xây dựng tại vùng Caucasus. Sau bữa trưa, quý khách khởi hành qua biên giới Georgia và di chuyển đến Tbilisi, thủ đô của Georgia, nơi được coi là vị trí chiến lược trên con đường tơ lụa nổi tiếng nối liền giữa châu u và châu Á.

Quý khách nghỉ đêm tại khách sạn Citrus Tbilis 4* hoặc tương đương.

Ngày 6: Tbilisi - Mtskheta

Tham quan thành phố Tbilisi

Sau bữa sáng tại khách sạn, quý khách bắt đầu hành trình tham quan thành phố Tbilisi, quý khách tới tản bộ tại khu phố cổ, có niên đại từ thế kỉ thứ 5, đếm tham quan nhà thờ Metekhi, biểu tượng của Tbilisi, di sản văn hoá thế giới. Quý khách tiếp tục ghé thăm pháo đài Narikala, một trong những pháo đài cổ nằm trên vách núi đá. Từ đây có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố, sau đó đến với phố Chardin, một trong những khu phố cổ nhất của Tbilisi với rất nhiều nhà hàng, café, phòng tranh…

Sau bữa trưa, quý khách khởi hành tới Mtskheta, đi tham quan tu viện Jvari, nhà thờ Svetiskhoveli.

Quý khách trở lại trung tâm Tbilisi, dùng bữa tối tại nhà hàng và nghỉ đêm tại khách sạn Citrus Tbilisi 4* hoặc tương đương.

Ngày 7: Tbilisi - Doha

Tham quan Tbilisi - Trở về Doha

Sau bữa sáng tại khách sạn, quý khách tới tham quan nhà thờ Tsminda Sameba, đỉnh cao của sự kết hợp mỹ thuật Đông Tây, tới chụp ảnh tại cầu Hoà Bình, ghé thăm nhà thờ Sioni, nổi tiếng với những bức tượng thánh kỳ lạ.

Sau đó, quý khách khởi hành ra sân bay, đáp chuyến bay QR358 tới Doha.

Ngày 8: Doha - Hà Nội

Trở về Hà Nội

Quý khách tự do mua sắm tại sân bay Doha, sau đó làm thủ tục nối chuyến QR976 trở về Hà Nội. Xe đưa quý khách về điểm hẹn ban đầu, kết thúc chuyến đi.




 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét