Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và đầy bí ẩn của Georgia

Khám phá Georgia ít người biết

Georgia là một quốc gia thuộc vùng Caucasus của Âu Á. Nằm ở ngã ba của Tây Á và Đông Âu, phía tây giáp Biển Đen, về phía Bắc là Nga, phía nam là Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia, và phía tây nam là Azerbaijan.

Thủ đô và thành phố lớn nhất là Tbilisi. Georgia có diện tích 69,700 km2, và dân số năm 2017 của nó là khoảng 3.97 triệu người. Georgia là một nước cộng hòa thống nhất, bán tổng thống, với chính phủ được bầu thông qua một nền dân chủ đại diện. Trong thời kỳ cổ điển, một số vương quốc độc lập đã được thành lập ở Georgia bây giờ. Các vương quốc của Colchis và Iberia thông qua Kitô giáo vào đầu thế kỷ thứ 4. georgia là nước nào Vương quốc Gruzia thống nhất đạt đến đỉnh điểm về sức mạnh chính trị và kinh tế của nó dưới thời trị vì của Vua David IV và Hoàng hậu Tamar trong thế kỷ 12 và đầu 13. Sau đó, vương quốc bị từ chối và cuối cùng tan rã dưới quyền bá chủ của các cường quốc khu vực khác nhau, bao gồm Mông Cổ, Đế quốc Ottoman, và các triều đại liên tiếp của Iran. Vào cuối thế kỷ 18, vương quốc Karti-Kakheti của Gruzia đã liên minh với đế quốc Nga, trực tiếp sát nhập vương quốc vào năm 1801 và chinh phục miền tây nước Imereti vào năm 1810.

Quy tắc của Nga đối với Gruzia cuối cùng đã được thừa nhận trong các hiệp định hòa bình khác nhau Với Iran và Ottoman. Sau cuộc Cách mạng Nga năm 1917, Georgia đã giành được độc lập trong thời gian ngắn và thành lập nước cộng hòa đầu tiên dưới sự lãnh đạo của Đảng Dân chủ Xã hội vào năm 1918, sau đó bị Liên Xô xâm chiếm vào năm 1921 và sau đó bị Liên Xô sát nhập vào Liên bang Xô viết cũ. Quân đội Nga vẫn ở trong bốn căn cứ quân sự và giữ gìn hòa bình trong các vùng ly khai của Abkhazia và Nam Ossetia ( Nhưng dự kiến sẽ rút khỏi hai căn cứ vào tháng 7 năm 2001).

Sự chia cắt dân tộc ở Abkhazia và Nam Ossetia, quản lý kém, và căn cứ quân sự của Nga phủ nhận sự kiểm soát hiệu quả của chính phủ đối với toàn bộ lãnh thổ quốc tế được công nhận.

Mặc dù mạng lưới giao thông bị suy thoái – do xung đột sắc tộc gây ra, các hoạt động tội phạm và tình trạng thiếu nhiên liệu – đất nước tiếp tục tiến tới nền kinh tế thị trường và hội nhập sâu hơn với các tổ chức phương Tây.





Có các chuyến bay đến Tbilisi từ một số quốc gia châu Âu, Bắc Mỹ và các nước châu Á, trong đó có London ([bmi flybmi .com]), Paris (Georgian Airways [2] ), Vienna (Áo Airlines), Warsaw (LOT Airlines), Kiev (Georgian Airways), Munich (Lufthansa), Athens (Georgian Airways), Riga (airBaltic, [3]), Istanbul ( Thổ Nhĩ Kỳ Các hãng hàng không), Praha (Czech Airlines). Gần đây, KLM hủy bỏ các chuyến bay của họ đến Tbilisi nhưng bạn có thể bay với Georgian Airways từ / Amsterdam. Belavia (hãng hàng không quốc gia Belarus [4]) hiện đang cung cấp các chuyến bay thẳng hàng ngày từ Minsk đến Tbilisi ở mức giá tuyệt vời, và có rất nhiều kết nối các chuyến bay từ các thành phố châu Âu Minsk, ví dụ như từ Amsterdam (thị thực quá cảnh là không cần thiết nếu bạn bay đến Gruzia). Xin lưu ý rằng Georgian Airways (AirZena) [5] có nhiều chuyến bay từ các thành phố khác nhau. Xem thêm airBaltic chuyến bay giá rẻ với nhiều điểm đến châu Âu.

26 tháng 5 2007 chứng kiến ​​sự mở cửa trở lại sân bay ở Batumi. Turkish Airlines [6] chuyến bay chạy hàng ngày giữa Batumi và Istanbul. Các điểm đến khác phục vụ bởi các sân bay Batumi bao gồm Kharkov, Kiev và (từ 15 Tháng Chín 2010) Minsk (hai lần mỗi tuần với Belavia). Sân bay Batumi nằm khoảng 10 km về phía nam trung tâm thành phố và có thể truy cập bằng xe buýt nhỏ và taxi.

tour tbilisi Chuyến bay đến Moscow và các thành phố khác của Nga vẫn còn bất thường, do các vấn đề xung đột giữa hai nước.

Nhanh chóng mở rộng cơ sở hạ tầng du lịch (khu nghỉ mát Biển Đen dọc theo bờ biển Gruzia, khu trượt tuyết ở vùng núi khu vực Ajara và trong Svaneti) đã dẫn đến mở cửa sân bay quốc tế hơn (gần đây nhất là tại khu nghỉ mát trượt tuyết của Mestia), và cùng với bảng xếp hạng gần đây là một trong những quốc gia an toàn nhất ở châu Âu và cải thiện nhanh chóng cơ sở hạ tầng, số lượng khách du lịch ngày càng tăng.

https://travelallasia.com Travel Asia blog nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch túc và các địa điểm phượt trong nước và ngoài nước; review homestay, khách sạn; cách đặt vé máy bay giá rẻ, săn vé máy bay 0 đồng, hướng dẫn cách di chuyển, mua vé các điểm tham quan du lịch tiết kiệm chi phí !








 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét