Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

Vẻ đẹp pha trộn Đông – Tây đất nước Azerbaijan

Hướng dẫn cách đi du lịch Azerbaijan


Từ lâu, cái tên Azerbaijan vốn chẳng xa lạ gì với đa số người làm trong lĩnh vực dầu khí. Vậy mà khi có dịp đi công tác tại đất nước này, chúng tôi vẫn không khỏi bất ngờ trước nền văn hóa đặc sắc, phong phú của xứ dầu mỏ. Nằm ở ngã tư đường giữa Đông Âu và Trung Á, Azerbaijan có vẻ đẹp pha trộn rất riêng và nhiều cảnh sắc thiên nhiên độc đáo.

Vẻ đẹp pha trộn Đông – Tây ở Azerbaijan

Kinh đô của gió

Sáu giờ sáng, cửa ngõ thủ đô Baku chào đón cả đoàn bằng những tòa cao ốc sáng loáng trong ánh nắng đầu ngày. Nguồn thu từ dầu mỏ đã giúp thành phố này có bộ mặt mới hào nhoáng gần như Dubai.

Baku nằm trải dài dọc bờ biển Caspi, những con đường dọc biển có vỉa hè rộng thênh thang trồng thông ngắt, hoa cỏ cắt tỉa chỉn chu. khách sạn ở Azerbaijan Một trong những con đường đó dẫn vào khu phố cổ Inner có lối kiến trúc đặc trưng của một thành phố phương Đông với những phố hẹp uốn lượn. Dãy nhà cổ nhỏ nhắn trong ngõ hẻm yên tĩnh là thế giới cổ tích dành cho du khách.

Có khi trong ngõ là một khu chợ nhỏ đầy vật dụng mang màu sắc địa phương, có khi tôi lại bắt gặp một xưởng thủ công dệt thảm, làm khăn trùm đầu óng ánh nhũ vàng. Mọi người đứng lâu nhất trước xưởng gốm và xưởng làm đàn dân tộc. Chả là trong buổi chiêu đãi trước đó, ai nấy đã bị âm thanh du dương, réo rắt của cây đàn Kamancheh chinh phục. Được tận mắt ngắm nhìn chàng nghệ nhân đẹp trai chăm chú mải miết với từng chi tiết nhỏ của nhạc cụ truyền thống thật thú vị.

Cần phải nói thêm là người Azerbaijan rất đẹp, vẻ đẹp hiền hòa, thanh tú pha trộn giữa Âu và Á. Mặc dù đây là đất nước Hồi giáo nhưng người dân khá phóng khoáng, hiện đại. Phụ nữ ở thủ đô không trùm khăn và ăn mặc bắt mắt, quyến rũ.

Dọc bờ biển Baku còn có cung điện – pháo đài Shirvanshahs và tháp Maiden cả ngàn năm tuổi. Tòa tháp có hình dạng đặc biệt, bao gồm một khối trụ lớn nối liền với vài phần của một bức tường hình thang. Từ trên đỉnh tháp nhìn xuống, nhiều người cảm thấy choáng ngợp trước cảnh sầm uất trên bến cảng, những sườn đồi nhấp nhô xa xa và cả mặt biển trong xanh vời vợi.

Đứng trên cao chúng tôi mới hiểu tại sao từ cả ngàn năm trước người ta đã gọi Baku là kinh đô của gió. Gió trên đỉnh tháp mạnh đến nỗi nhiều lúc tôi không thể đứng vững. Từ đây, người ta có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh thành phố với những tòa nhà cổ kính bằng gạch màu vàng nằm san sát, nối nhau cao dần lên triền đồi, trên đỉnh của ngọn đồi chính là cụm tòa nhà Flame Tower cực kỳ hiện đại mang hình ba ngọn lửa in trên nền trời Trung Á xanh lồng lộng.

Pháo đài Shirvanshahs nằm trong quần thể thành phố cổ, vốn được quây lại thành một khu riêng, nằm gọn trong một bức tường thành. Chúng tôi được đưa đi tham quan nơi ở của nhà vua, nằm trong một tòa nhà lớn gồm có rất nhiều phòng. Ấn tượng lớn nhất của tôi về nơi này là trần phòng, tường được chạm khắc và trang trí quá sức cầu kỳ bằng những hoa văn đặc trưng của văn hóa Azerbaijan; sàn và cầu thang được trải bằng những tấm thảm to lộng lẫy do người bản địa dệt.

Ngoại trừ giá cả sinh hoạt hơi cao, Baku là thành phố thân thiện với du khách: người dân niềm nở, phương tiện đi lại, dịch vụ du lịch khá đầy đủ. Tham gia citytour, chiếc xe bus hai tầng hiện đại đưa chúng tôi tham quan những địa danh nổi tiếng nhất như trung tâm văn hóa Heydar Aliyev khổng lồ toàn màu trắng có kiến trúc hình ngọn sóng vô cùng độc đáo, tòa nhà Độc Lập kỳ vĩ như một lâu đài, khu công viên dọc bãi biển, đảo nhân tạo lấn biển giống những đảo được làm tại Dubai…

Buổi tối, chúng tôi đi du thuyền trên biển Caspi để ngắm nhìn thành phố sáng choang ánh đèn và quốc kỳ Azerbaijan lớn nhất thế giới được chiếu lên các tòa nhà bọc kính san sát.




Khám phá đất nước Azerbaijan – được mệnh danh là miền đất của lửa và băng với thủ đô Baku vừa mang nét quyến rũ của đô thị trung cổ, vừa có dáng vẻ của chốn thành thị hiện đại.

Tham quan Georgia (Gruzia) – nơi được coi là xứ sở của cái đẹp. Đây là một trong những quốc gia nên thơ và yên bình nhất trên thế giới với những thung lũng xanh trải dài, những vườn nho, nhà thờ cổ nằm giữa núi non hung vĩ.

Trải nghiệm trượt tuyết tại Gabala – thành phố cổ nhất của Azerbaijan.

NGÀY 1: HÀ NỘI - DOHA - BAKU

Xe và HDV Hanoi Red Tours đón Quý khách tại điểm hẹn ra sân bay Nội Bài làm thủ tục đáp chuyến bay đi Baku (quá cảnh tại Doha). du lịch tự túc azerbaijan Đến nơi, Quý khách làm thủ tục nhập cảnh và nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.

Nghỉ đêm tại khách sạn Kaspia Park Baku **** hoặc tương đương

NGÀY 2: BAKU ĂN:SÁNG,TRƯA,CHIỀU

Sáng: Quý khách tham quan Baku – thủ đô và thành phố lớn nhất của Azerbaijan:

- Thành cổ Icheri Sheher được xây dựng vào khoảng thế kỷ 12 và được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới vào năm 2000.

- Shemakha Gate – một trong hai cổng thành chính dẫn vào thành phố cổ Baku, được bảo vệ bởi lớp tường thành cao chắc chắn và hàng trăm khẩu thần công.

- Tháp Maiden – công trình được xây dựng từ thế kỷ thứ 12 và cũng là một viện bảo tàng của thành phố Baku.

Chiều: Tiếp tục tham quan:

- Bên ngoài Cung điện Shirvanshahs được xây dựng từ thế kỉ thứ 15 bởi vua Shirvanshahs và được UNESCO công nhận như là một viên ngọc của kiến trúc Azerbaijan.

- Chụp ảnh với Ferris Wheel (hay còn gọi là Baku Eye).

- Đền thờ Ateshgah – nổi tiếng khắp thế giới.

- Tự do mua sắm tại khu phố Nizami.

- Dạo chơi tại Công viên Upland Park và ngắm toàn cảnh thành phố.

Nghỉ đêm tại khách sạn Kaspia Park Baku **** hoặc tương đương

NGÀY 3: BAKU - GABALA ĂN:SÁNG,TRƯA,CHIỀU

Sáng: Quý khách tiếp tục tham quan:

- Công trình kiến trúc hiện đại vô cùng ấn tượng Zaha Hadid (bên ngoài).

- Mua sắm tại khu chợ địa phương Bazar.

Chiều: Quý khách khởi hành đi Gabala - thành phố cổ nhất của Azerbaijan. Nằm ở độ cao gần 800m với địa hình nhiều núi đồi và sông rạch, Gabala sở hữu vẻ đẹp hoang sơ kỳ ảo. Trên
đường đi, tham quan Đền thờ hồi giáo Shamakhi. Đến nơi, Quý khách chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Hồ Nohur thơ mộng.

Nghỉ đêm tại khách sạn Gabala Gafgaz Yeddi Gozel **** hoặc tương đương.

NGÀY 4: GABALA - SHEKI ĂN:SÁNG,TRƯA,CHIỀU

Sáng: Quý khách đi cáp treo lên tham quan Tufandagh Mountain resort - khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cao nhất ở Azerbaijan.

Chiều: Đoàn khởi hành đi Sheki - điểm đến quan trọng trong con đường tơ lụa xưa kia, được coi là viên ngọc của Azerbaijan. Đến nơi, tham quan:

- Khu phố cổ Sekhi – một trong những di sản văn hóa thế giới được Unesco công nhận.

- Sheki Khan’s Palace - cung điện mùa hè của vị vua Sheki Khan được xây dựng từ năm 1797, với lối kiến trúc cầu kỳ ảnh hưởng của phong cách mỹ thuật châu Âu, những tấm kính cắt nhỏ đa màu sắc, được gắn kết thành mảng lớn khéo léo được gọi là Shebeke.

- Đền thờ Yukhari Bash – đền thờ cổ nay là một viện bảo tàng nghệ thuật.

- Mua sắm đồ lưu niệm và đặc sản địa phương.

Nghỉ đêm tại khách sạn Issam Sheki **** hoặc tương đương.

NGÀY 5: SHEKI - TBILISI ĂN:SÁNG,TRƯA,CHIỀU

Sáng: Khởi hành đi tham quan Làng cổ Kish – nơi có Nhà thờ Thiên chúa giáo đầu tiên được xây dựng tại vùng Caucasus.

Chiều: Khởi hành qua biên giới Georgia và di chuyển đến Tbilisi – thủ đô của Georgia, nơi được coi là vị trí chiến lược trên con đường tơ lụa nổi tiếng nối liền giữa châu Âu và châu Á.

Nghỉ đêm tại khách sạn Citrus Tbilisi **** hoặc tương đương.

NGÀY 6: TBILISI ĂN:SÁNG,TRƯA,CHIỀU

Sáng: Đoàn tham quan thành phố với:

- Khu phố cổ Tbilisi – nơi được khai sinh từ thế kỷ thứ 5.

- Nhà thờ Metekhi – di sản văn hóa thế giới và biểu tượng của Tbilisi.

- Pháo đài Narikala – một trong những pháo đài cổ nằm trên vách núi đá. Từ đây có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố.

- Khu phố Chardin – một trong những khu phố cổ nhất của Tbilisi với rất nhiều nhà hàng, café, phòng tranh…

Chiều: Đoàn khởi hành đi Mtskheta. Tham quan:

- Tu viện cổ Mtskheta - Từ đây có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thủ đô Tbilisi.

- Nhà thờ Svetiskhoveli.

Nghỉ đêm tại khách sạn Citrus Tbilisi **** hoặc tương đương

NGÀY 7: TBILISI - HÀ NỘI ĂN:SÁNG,TRƯA,CHIỀU

Sáng: Tiếp tục tham quan thành phố với:

- Chụp ảnh với Đại giáo đường Sameba – đỉnh cao của sự kết hợp mỹ thuật Đông Tây.

- Cầu Hòa Bình

- Ngôi đền Sioni – nổi tiếng với những bức tượng thánh kỳ lạ.

Chiều: Quý khách tự do mua sắm đến khi ăn tối. Xe đưa Quý khách ra sân bay đáp chuyến bay về Hà Nội. Quý khách nghỉ đêm trên máy bay.

NGÀY 8: HÀ NỘI

Đến sân bay Nội Bài, xe đưa Đoàn về điểm đón ban đầu. Chia tay, kết thúc chuyến đi.


https://maps.google.com/url?q=https://dulichkavkaz.vn/kinh-nghiem-du-lich-azerbaijan-tu-a-den-z/ CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH ANH TUẤN Giấy phép kinh doanh số: 0100366128 Ngày cấp: 01/08/1993 Nơi cấp: Sở KH & ĐT TP Hà Nội. ĐC: 67, Ngõ 7, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội ĐT: 0243 766 7837 / 0913 373 389 /0941 884 586 Email: info@attravel.vn
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét